Bán cửa tự động chính hãng

Phân phối cửa tự động NABCO, KTH, SWICO, ITALY chính hãng lắp đặt cho các siêu thị, bệnh viện, trung tâm thương mại, biệt thự, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp - liên hệ 0903 813 317

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Cửa tự động hoạt động như thế nào ?

Nguồn tham khảo thêm về lĩnh vực cửa tự động cập nhật mới nhất

Liên hệ lắp đặt cửa tự động: https://baophuc.vn - Lắp đặt Cửa, Cổng Tự Động 2022

Hầu hết các cửa tự động sử dụng cảm biến phát hiện chuyển động hoặc cảm biến quang học, được cài đặt ở hai bên cửa, để kích hoạt việc mở / đóng cửa.

Nhiều người có xu hướng tin rằng cửa tự động là một phát minh của thế giới hiện đại, nhưng có thể bạn ngạc nhiên khi biết rằng cửa tự động đã được khoảng gần nửa thế kỷ. Theo thời gian, những cánh cửa này đã trở nên tinh vi về công nghệ hơn, nhưng ý tưởng đã được khoảng một thời gian!

Tất cả các cửa tự động, không phân biệt loại hoặc thiết kế, bao gồm các cảm biến giúp kích hoạt việc mở / đóng cửa khi có nhu cầu. Hãy nhìn vào các loại cảm biến được sử dụng trong cửa tự động:

Cảm biến áp suất

Vào những năm 1960, 'tấm thảm điều khiển' đã được sử dụng làm cảm biến để phát hiện sự tiếp cận của người đi bộ. Những thảm này phát hiện thấy sự thay đổi về trọng lượng / áp suất trên một diện tích đất mặt trước và sau của cửa. Nếu trọng lượng mà một khu vực cụ thể trải qua vượt quá giới hạn thiết lập (giới hạn kích hoạt được đặt thấp hơn trọng lượng trung bình của con người), thì cửa sẽ mở ra.

Một người sẽ phải đứng hoặc đi bộ trên khu vực nhạy cảm áp lực do vị trí chiến lược của nó

Lợi thế của việc sử dụng loại hệ thống này là, và vẫn còn, là các cánh cửa vẫn mở cho đến khi có áp lực lên thảm, hoặc nói cách khác, nếu có một người đứng / đi bộ gần cửa ra vào. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng nhập cảnh / xuất cảnh nhanh chóng, mà còn ngăn không cho cửa ra vào 'đóng cửa' trên một cá nhân.

Máy dò chuyển động hoặc cảm biến quang học

Tuy nhiên, những ngày này, hầu hết các cửa tự động sử dụng cảm biến phát hiện chuyển động hoặc cảm biến quang học, được lắp ở hai bên cửa, để kích hoạt việc mở / đóng cửa. Những cảm biến này, như tên của chúng bao hàm, phát hiện hay 'tìm kiếm' chuyển động ở phía trước cổng. Trong các cảm biến này, chuyển động được phát hiện bởi một chùm vi sóng (10,5 GHz) được sản xuất bởi một ăng-ten được cài đặt trên tiêu đề cửa và nói chung chỉ hướng xuống và ra bên ngoài.

Những cảm biến này khá hiệu quả, nhưng có một thiếu sót lớn: chúng chỉ có thể phát hiện chuyển động. Do đó, một người đứng hoặc đi bộ rất chậm (như người cao tuổi) có thể không bị phát hiện, có thể dẫn đến tai nạn.

Cảm biến hồng ngoại

Những cảm biến chuyên dụng này sử dụng công nghệ hồng ngoại để kích hoạt việc mở / đóng cửa. Những cảm biến này phát hiện thấy sự thay đổi nhiệt độ trong khu vực xung quanh cửa, do đó, khi một cá nhân tiếp cận cửa ra vào, dấu hiệu nhiệt của chúng được phát hiện bởi các cảm biến, làm cho cánh cửa bay mở!

Lưu ý rằng những cảm biến này hoạt động hiệu quả một mình, nhưng các cảm biến khác nhau thường được sử dụng trong các kết hợp khác nhau trong một hệ thống duy nhất để ngăn ngừa nấc hoặc giám sát. Ví dụ, bộ cảm biến chuyển động làm nhiệm vụ kích hoạt cơ chế mở khi họ cảm nhận hay 'nhìn thấy' chuyển động ở phía trước cửa. Tuy nhiên, nếu cá nhân đang di chuyển quá chậm hoặc đứng gần cửa, cảm biến áp suất sẽ phát hiện trọng lượng của cá nhân và ngăn không cho cửa đóng lại cho đến khi trọng lượng được tháo rời, tức là người đó di chuyển ra khỏi nó hoặc đi qua ngưỡng cửa .

Làm thế nào để các cánh cửa thực sự mở?

Sau khi các cảm biến phát hiện sự hiện diện của một cá nhân, công việc thực sự mở / đóng cửa phải được hoàn thành. Cảm biến được kết nối với một ổ đĩa điện tử, được gắn vào các tấm cửa thông qua ổ đĩa phụ hoặc bánh răng cog. Các ổ đĩa phụ được kết nối bởi vành đai cao su điều chỉnh việc mở và đóng cửa chuyển động của cửa. Ở dưới cùng của những cánh cửa này là những con lăn cho phép các cánh cửa trượt nhẹ nhàng như vậy.

Cửa tự động là vô cùng tiện lợi và khá an toàn trong những ngày này, nhưng công việc luôn luôn được thực hiện để khám phá thiết kế tốt hơn và thông minh hơn. Tôi không biết về bạn, nhưng cá nhân, tôi rất thích một cánh cửa mở ra với một ngón tay của tôi hoặc một lệnh nói đơn giản ... đó là loại tương lai tôi đang mong chờ!

no image
  • Title : Cửa tự động hoạt động như thế nào ?
  • Posted by :
  • Date : 23:45
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top