Bán cửa tự động chính hãng

Phân phối cửa tự động NABCO, KTH, SWICO, ITALY chính hãng lắp đặt cho các siêu thị, bệnh viện, trung tâm thương mại, biệt thự, nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp - liên hệ 0903 813 317

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Thay thế cửa mở tay bằng cửa tự động

Nguồn tham khảo thêm về lĩnh vực cửa tự động cập nhật mới nhất

Liên hệ lắp đặt cửa tự động: https://baophuc.vn - Lắp đặt Cửa, Cổng Tự Động 2022

Việc mở và đóng cửa luôn là một công việc tẻ nhạt và nhàm chán, đặc biệt ở những nơi mà mọi người luôn phải mở cửa cho khách tham quan như khách sạn, trung tâm mua sắm, nhà hát ... Hệ thống cửa mở tự động được sử dụng ở nhiều nơi như Trung tâm mua sắm, ga xe lửa, sân bay, vv để hạn chế kiểm soát bằng tay về việc mở và đóng cửa.

Hệ thống mở cửa tự động có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các cảm biến khác nhau như hồng ngoại, áp lực, siêu âm, laser ... Dự án này đề cập đến một cách thú vị để tự động hóa quá trình mở và đóng cửa bằng cách phát hiện sự hiện diện của con người.

Mạch điện của hệ thống mở cửa tự động

Nguyên lý của dự án nằm ở chức năng của cảm biến. Một cảm biến hồng ngoại PIR hoặc Passive hồng ngoại, như tên cho thấy, không phát ra tia hồng ngoại nhưng chỉ phát hiện chúng.

Tất cả mọi người phát ra tia hồng ngoại dưới dạng nhiệt của cơ thể. Một cảm biến PIR sẽ nắm bắt sự khác biệt giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ cơ thể dưới dạng thay đổi trong bức xạ hồng ngoại.

Sự thay đổi kiểu hồng ngoại này được chuyển thành điện áp. Điện áp từ đầu ra Sensor PIR có thể được đưa ra cho một vi điều khiển để xử lý tiếp như điều khiển một động cơ vv

Đầu ra của một cảm biến PIR là đầu ra số. Vì vậy, gia diện một PIR với vi điều khiển là rất dễ dàng và đơn giản như là tất cả các bạn cần làm là để kiểm tra cho pin để đi cao hay thấp.

Để vận hành đúng, cảm biến PIR phải được cho thời gian khởi động từ 20 đến 60 giây. Trong thời gian này, cảm biến PIR tự chuẩn. Nếu cảm biến không được cung cấp đủ thời gian hiệu chuẩn, đầu ra của bộ cảm biến PIR có thể là sai.



Xem thêm mẫu cửa bệnh viện tại đây

Đang làm việc

Mục đích của dự án này là thiết kế một hệ thống cửa tự động mở bằng vi điều khiển 8051, trong đó cửa được tự động mở và đóng bằng cách phát hiện sự di chuyển của một người.

Trước khi đi làm việc của dự án, chúng ta hãy xem các yêu cầu cơ bản của dự án.

Khi một người tiếp cận cửa qua ngưỡng cửa, hệ thống phải phát hiện ra người và mở cửa tự động.

Cửa phải mở cửa miễn là cửa không rõ ràng, tức là miễn là hệ thống phát hiện ra một người.

Một khi cửa được dọn sạch, hệ thống phải đóng cửa tự động và chờ người tiếp theo.

Xét các yêu cầu trên, hoạt động của dự án được giải thích ở đây. Một khi chúng ta bật mạch, vi điều khiển sẽ khởi động cảm biến PIR với thời gian giải quyết là 20 giây để bộ cảm biến có thể hiệu chỉnh môi trường xung quanh. Trong thời gian này, màn hình LCD sẽ hiển thị thông báo là Đang tải.

Một khi thiết lập được hoàn thành, bộ cảm biến PIR đã sẵn sàng để phát hiện sự di chuyển của con người trong phạm vi của nó. Vào lúc này, vi điều khiển sẽ hiển thị thông báo như Quét trên màn hình LCD.

Nếu có bất kỳ cử động của con người ở phía trước của cảm biến PIR, nó sẽ phát hiện chuyển động và chỉ ra vi điều khiển bằng cách làm cho dữ liệu ra khỏi Logic CAO.

Bây giờ, vi điều khiển sẽ mở cửa bằng cách khởi động trình điều khiển động cơ. Một thông báo chào mừng được hiển thị trên màn hình LCD. Cửa vẫn mở nếu dữ liệu ra khỏi bộ cảm biến PIR là cao.

Khi không có chuyển động của con người, dữ liệu ra khỏi cảm biến PIR trở nên LOW. Một khi dữ liệu ra LOW, sau khi một sự chậm trễ nhỏ, cánh cửa sẽ tự động đóng lại và trở lại vị trí ban đầu.

Ứng dụng và Ưu điểm

Hệ thống cửa tự động mở có thể được thực hiện khi cánh cửa được tự động mở và đóng lại mà không cần kiểm soát bằng tay.

Kể từ khi cửa được mở chỉ khi một người được phát hiện và vẫn đóng tất cả các lần khác, nó có thể tiết kiệm rất nhiều năng lượng trong các hình thức điều hòa không khí.

Hệ thống cửa tự động có cửa trượt có thể hữu ích cho người già và người tàn tật.

Có thể được thực hiện với các tính năng bổ sung như phát hiện khuôn mặt để theo dõi quỹ đạo trong các ứng dụng bảo mật.

Liên hệ

Điện thoại: 0903 813 317

Website: Baophuc.vn

Thay thế cửa mở tay bằng cửa tự động
  • Title : Thay thế cửa mở tay bằng cửa tự động
  • Posted by :
  • Date : 20:13
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top